Trăng Rằm Pàng Tiêng

=== oOo ===

 

Kính thưa Quý cha, Quý ân nhân và Quý anh chị em trong gia đình Thánh Tâm Chúa Giêsu & Nữ Vương Hòa Bình.

 

Tuổi thơ với những ngày Tết Trung thu háo hức có đèn ông sao, có đèn cá chép có chị Hằng, chú Cuội và cùng nhau rước đèn trung thu, “thùng thình thùng thình trống rộn ràng ngoài đình...Tết trung thu em rước đèn đi chơi…” Tết trung thu, đó là ngày các em nhỏ nhận được sự quan tâm của mọi giới, các em được vui chơi, được rước đèn, được xem múa lân, và nhận những món quà, những cái bánh trong tình thân thương cùng sự chăm chút của người thân. Nhưng những điều tưởng chừng rất đỗi bình thường đó lại không dễ dàng gì, với các em nhỏ người dân tộc thiểu số K’Ho, đang sinh sống tại làng Pàng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

 

Làng Pàng Tiêng là một thôn làng nghèo nhất của xã Lát, đường đi thì trắc trở gian nan  trước đây khi có việc ra thị trấn, hay đi lễ Chúa Nhật họ phải băng  qua hơn 30 km đường rừng, vượt qua ngọn núi Tà Nung mới đến được thị trấn, đến năm 1999 một con đường đất gồ ghề  nắng bụi mưa lầy được mở từ ngã ba suối Vàng vào đến làng, cho đến năm 2010 con đường chính được trải nhựa phục vụ cho thủy điện, nhưng còn trên 2km đường vào làng vẫn còn là đường đất, đồi dốc quanh co hiểm trở khó đi. Trong mấy năm qua hơn 700 giáo dân người dân tộc K’Ho này đang vật lộn với đời sống bấp bênh, kinh tế thật khó khăn vì nương rẫy bị chính quyền giải tỏa trắng để phục vụ công trình thủy điện. Cuộc sống mưu sinh lo ăn từng bữa, chạy gạo từng ngày, đã khó khăn nay càng khó khăn hơn, đã nghèo nay còn nghèo hơn. Nên với các em thiếu nhi Pàng Tiêng có một đêm trung thu rước lồng đèn, với múa lân, với tiếng hát thùng thình…Tết trung thu em rước đèn đi chơi…chỉ là niềm mơ ước tuy mơ ước ấy rất đỗi nhỏ nhoi,  thật đơn sơ và rất đời thường.

 

Kính thưa Quý cha, Quý vi ân nhân, Quý anh chị em trong gia đình TTCGS & NVHB. Trong tinh thần chia sẻ yêu thương và cùng cộng tác với  Quý tu sỹ DCCT đang dấn thân phục vụ tại nơi đây, gia đình TTCGS & NVHB sẽ tổ chức chương trình “Trăng Rằm Pàng Tiêng”, vui tết trung thu với các em, như tặng quà tập vở học cụ, lồng đèn, bánh kẹo, sinh hoạt đốt lửa trại, múa lân rước đèn cùng các em trong đêm trung thu.

 

Kính thưa Quý cha, Quý ân nhân, Quý anh chi em đây là chương trình phụ, không nằm trong chương trình chính là Mùa Chay, nhưng đây cũng là hoạt động hàng năm của gia đình chúng ta, chương trình này sẽ không kêu gọi trên hai room vào các giờ kinh, chỉ thông báo đến  thành viên trong gia đình qua mail groups, và thông báo đến những ân nhân bạn bè thân thiết có tấm lòng hảo tâm đóng góp và tham gia chương trình.

 

Thời gian dự kiến thực hiện:

-         Ngày 10 và 11/9/2011.( 13,14 tháng 8 âm lịch)

-         Thứ bảy đi và Chúa nhật về.

Phần quà dự kiến :  

- 300 phần, gồm lồng đèn,bánh trung thu, bánh kẹo, tập vở, học cụ.( Nếu kinh phí cho phép sẽ thêm 20 phần quà cho những gia đình neo đơn, bệnh tật, khó khăn).

 

Chi phí xe, ăn ở, sinh hoạt cá nhân:

-  Chi phí được cộng lại chia đều ra, anh chi em tham gia tự đóng góp.

Mọi liên lạc và đóng góp xin liên hệ:

- Anh LanNangAm - Anh Phan Hữu – Anh LangNgheLoiChua.

Ghi danh tham gia đi xin liên hệ:

- Chị ThủyTiên, Anh TuanTran_HongAnChua.

 

Lời Nguyện Chung:
           Lạy Cha là Đấng quyền năng là Đấng giàu Lòng Thương Xót. Chúng con xin dâng lên Cha những việc chúng con đã thực hiện, đang thức hiến và sẽ thực hiện trong quyền năng của Cha. Vâng lạy Cha nếu những việc đó đẹp lòng Cha, xin Cha chúc phúc và làm cho những việc đó có thành quả tốt đẹp, để qua những việc làm đó mọi người nhận biết được Cha luôn đồng hành, luôn ngự trị giữa chúng con, ngõ hầu làm sáng danh Cha. Chúng con cầu xin nhân danh Chúa Giêsu Con Cha . Amen.

 

         Gia Đình

Thánh Tâm Chúa Giêsu

& Nữ Vương Hòa Bình

 

 

Một số hình ảnh tại Pàng Tiêng sau khi đi đến nơi tham khảo trước.

 



GĐ.TTCGS & NVHB
18-08-2011