LỜI NGỎ MÙA CHAY 2015

--- oOo ---

“Fac cor nostrum secundum cor tuum:
Xin uốn lòng chúng con nên giống Trái Tim Chúa”
LỜI NGỎ:

Kính thưa Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý Ân nhân và Anh Chị Em trong Gia Đình Thánh Tâm Chúa Giêsu và Nữ Vương Hòa Bình. Mùa chay là mùa thống hối và chia sẻ nhường cơm sẻ áo cho những người cùng khốn trong xã hội, đó là nét đẹp và ý nghĩa của người Công giáo chúng ta.

Trong Sứ Điệp Mùa Chay 2015 Đức Thánh Cha PhanXicô cũng nhấn mạnh công việc Bác ái

“Mùa Chay là thời gian thuận tiện chúng ta để cho Chúa Kitô phục vụ mình - nhờ đó chúng ta trở nên giống Ngài hơn, mỗi khi chúng ta lắng nghe Lời Chúa và lãnh nhận các bí tích, đặc biệt là bí tích Thánh Thể. Nơi đó chúng ta trở thành điều mà chúng ta lãnh nhận: trở nên Thân Mình Chúa Kitô. Trong thân mình này, không có chỗ cho thói vô cảm rất thường chiếm lĩnh tâm hồn chúng ta. Vì ai thuộc về Chúa Kitô thì cũng thuộc về một thân mình duy nhất và trong Chúa chúng ta không được dửng dưng đối với nhau. “Vì nếu một chi thể đau, thì mọi chi thể cùng đau; và nếu một chi thể được vinh dự thì mọi chi thể đều được chia sẻ niềm vui ấy” (1 Cr 12,26). (ĐTC Phanxicô)”

“Thứ hai, chúng ta có thể giúp đỡ bằng những việc bác ái, cho những người ở gần cũng như những người ở xa Giáo hội, qua nhiều tổ chức bác ái của Giáo hội. Mùa Chay là thời gian thuận tiện để bày tỏ mối quan tâm này đối với người khác, qua những dấu chỉ –tuy bé nhỏ nhưng cụ thể– nói lên rằng chúng ta thuộc về một gia đình nhân loại duy nhất. (ĐTC Phanxicô)”

Cũng trong tâm tình này Gia Đình Thánh Tâm Chúa Giêsu & Nữ Vương Hòa Bình kết hợp với Tòa Giám Mục Kontum đến thăm hỏi và tặng quà cho những anh em khó khăn và bệnh nhân phong người dân tộc Sê- Đăng, Ba na đang sinh sống tại ba Giáo Điểm Phía Đông Nam Pleiku thuộc Giáo hạt Ayunpa, Giáo phân Kontum.

1/ Giáo xứ Phú Thiện: Dự tính khoảng 120 phần quà (Tuỳ thuộc vào kinh phí)

Địa điểm chia xẻ: Làng Phong Chrôh Pơnam, Ia Hiao, Ia Peng

Vị trí địa lý: Phú Thiện cách Pleiku khoảng 90 Km nằm về phía Đông Nam TP Pleiku. Trước đây Phú thiện là thị trấn nhỏ của huyện Ayun Pa, nằm ở vị trí đông nam tỉnh Gia Lai, trên đường Quốc lộ 7 (nay là Quốc lộ 25) nối từ thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê) đi Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), là tiền thân của huyện Ayun Pa cũ, toàn bộ diện tích huyện Phú Thiện nằm gọn trong lòng chảo nơi có con sông Yun bắt nguồn từ cao nguyên Kon Tum chảy qua.

2/ Giáo Xứ Phú Bổn: Dự tính khoảng 130 phần quà (Tuỳ thuộc vào kinh phí)

Địa điểm chia xẻ: Làng Ia Sao, Ia RBol, Chư Băh (Nơi đây có 1 số GĐ bệnh phong)

Vị trí địa lý: Phú Bổn cách Pleiku ngoài 120 km nằm về phía Đông Nam TP Pleiku, cách Phú Thiện khoảng 30 km.
Phía Đông giáp huyện Ia Pa và huyện Krông Pa;
Phía Tây giáp huyện Phú Thiện;
Phía Nam giáp huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk;
Phía Bắc giáp huyện Phú Thiện và huyện Ia Pa.

3/ Giáo Xứ Bon ơi Nu: Dự tính khoảng 130 phần quà (Tuỳ thuộc vào kinh phí)

Địa điểm chia xẻ: àng Krông Năng, Chư Rcăm, Ia Dreh (Nơi đây có 1 số GĐ bệnh phong)

Vị trí địa lý: Krông Pa cách Pleiku ngoài 155 km nằm về phía Đông Nam TP Pleiku, cách Phú Bổn khoảng 35 km.

Krông Pa nằm ở phía đông nam của tỉnh Gia Lai, giáp với huyện Ea H'leo và thị xã Ayun Paphía tây; Ia Paphía bắc; huyện Đồng Xuân, Phú Yên ở phía đông bắc; huyện Sơn Hòa, Phú Yên ở phía đông; huyện Sông Hinh, Phú Yên ở phía đông nam; huyện Ea Kar, Đak Lak ở phía nam; huyện Krông Năng, Đak Lak ở phía tây nam.

Chương Trình Được Dự Kiến



Thời gian bắt đầu nhận đóng góp: Từ thứ tư lễ tro 18/2/2015
Thời gian khóa sổ và tổng kết đóng góp: Đến hết ngày thứ tư 8/4/2015 tuần bát nhật Phục Sinh.
Danh sách Ân nhân sẽ đưa lên trang web của Gia Đình TTCGS & NVHB và được cập nhật hàng ngày.

Thời gian dự kiến đi thăm và trao quà:

Rạng sáng thứ Sáu 10/4/2015 khởi hành đi từ Sài Gòn
Thứ Bảy 11/4/2015 Thăm và trao quà
Chúa Nhật 12/4/2014 trở về Sài Gòn

Số lượng phần quà chia sẻ dự kiến: 380 phần quà gồm Gạo, mì gói,dầu ăn, đường, bột nêm,nước tương hoặc nước mắm, cá khô, xà bông bột. ( Tùy theo khả năng kinh phí thực có, nếu kinh phí cho phép chúng ta sẽ chia sẻ nhiều hơn)

Nơi nghỉ: Giáo xứ Phú Bổn

Anh em tham gia đi sẽ đóng góp chi phí thuê xe, ăn uống trong suốt những ngày đi chia xẻ.

Gia đình TTCGS & NVHB rất mong được đón nhận những tấm lòng nhân ái, hảo tâm của quý cha, quý vị tu sỹ nam nữ, quý vị ân nhân và anh chi cùng tham gia trong chương trình chia xẻ Mùa chay 2015.

Mọi thắc mắc và nhận đóng góp cho chương trình chia xẻ xin liên lạc với:
1/ Anh Phan
Email: pherophan@yahoo.com

2/ Anh LanNangAm
Email: lannangam@yahoo.com

3/Anh Quốc (LangNghe LoiChua )
Email: quocvnc@yahoo.com

4/ Chi Marie Therese (Nguon Song)
Email: marietherese09082009@yahoo.fr

Lời Nguyện Chung:

Lạy Cha là Đấng quyền năng là Đấng giàu Lòng Thương Xót. Chúng con xin dâng lên Cha những việc chúng con đã thực hiện, đang thức hiến và sẽ thực hiện trong sự quyền năng của Cha. Vâng lạy Cha nếu những việc đó đẹp lòng Cha xin Cha chúc phúc và tác động cho những việc đó có thành quả tốt đẹp, để qua những việc làm đó mọi người nhận biết được Cha luôn đồng hành, luôn ngự trị giữa chúng con, ngõ hầu làm sáng danh Cha. Chúng con cầu xin nhân danh Chúa Giêsu Phục sinh Con Cha . Amen.

Đại Gia Đình Thánh Tâm Chúa Giêsu
& Nữ Vương Hòa Bình







Đại Gia Đình Thánh Tâm Chúa Giêsu
& Nữ Vương Hòa Bình


(08/03/2015)