LỜI NGỎ MÙA CHAY 2016

--- oOo ---

Người nghèo được hưởng đặc quyền của Lòng Thương Xót
của Thiên Chúa" (Misericordiae Vultus, 15)
(Đức Thánh Cha Phanxicô)
LỜI NGỎ:

Kính thưa Quý Cha, Quý Tu sỹ nam nữ, Quý Ân nhân và Anh Chị Em trong Gia Đình Thánh Tâm Chúa Giêsu và Nữ Vương Hòa Bình. Mùa chay 2016 là tâm điểm Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót.

Trong Sứ Điệp Mùa Chay 2016 Đức Thánh Cha Phanxicô(ĐTC Phanxicô) mời gọi người tín hữu thể hiện “Lòng Chúa Thương Xót” qua những công việc chia sẻ từ thể xác đến tinh thần, từ tấm bánh đến động viên an ủi tinh thần một cách đặc biệt cho những người nghèo khó khốn cùng trong xã hội.


Sứ điệp mùa chay 2016 Năm Thánh Lòng Thương Xót được chia làm 3 phần:
1/ Đức Maria, hình ảnh một Giáo Hội loan báo Tin Mừng vì chính Mẹ là người đã đón nhận Tin Mừng.
2/ Giao ước của Thiên Chúa với nhân loại: một lịch sử của lòng thương xót. 3/ Những việc bác ái.
Xin được dẫn trích Phần 3: Những việc làm bác ái (Sứ Điệp Mùa Chay 2016)
“Trong lời giới thiệu tông sắc Năm Thánh Ngoại thường Lòng Thương xót, tôi đã đề nghị rằng chúng ta hãy sống Mùa Chay trong Năm Thánh này một cách mạnh mẽ hơn như là khoảng thời gian đặc biệt để cử hành và cảm nghiệm Lòng Thương Xót Chúa" (Misericordiae Vultus, 17)”


ĐTC Phanxicô nhắc đến hình ảnh hiện thân của Đức Kitô qua những người anh em chung quanh chúng ta.
“ Đối với những người nghèo khó, thân xác Người "trở nên hữu hình nơi thân xác những người bị hành hạ, bị gây thương tích, bị đánh đập, bị thiếu dinh dưỡng, bị truy đuổi... để cho chúng ta nhận ra, chạm tới và ân cần chăm sóc”.

ĐTC Phanxicô còn nhắc nhở mọi người Kitô hữu phải là sứ giả của Lòng Chúa Thương Xót.
“Vì thế, trong suốt mùa Chay 2016 tôi sẽ gửi những Sứ Giả của Lòng Thương xót như là một dấu chỉ cụ thể về sự gần gũi và sự thứ tha của Thiên Chúa đến mọi người… Đối với chúng ta, Mùa Chay trong Năm Thánh này là thời gian thuận lợi để vượt qua sự tha hóa mang tính hiện sinh của mình bằng cách lắng nghe lời Chúa và thực thi các việc lành phúc đức. Từ những việc tốt phần xác, chúng ta chạm đến da thịt của Chúa Kitô nơi anh chị em của mình,những người cần được ăn mặc, che chở và viếng thăm; trong những việc bác ái phần hồn như vấn an, hướng dẫn, tha thứ, khuyên bảo và cầu nguyện, chúng ta đụng chạm trực tiếp hơn đến thân phận tội lỗi của chính mình. Những việc bác ái phần xác và phần hồn không tách rời nhau. Bằng việc chạm vào thân thể Chúa Giêsu chịu đóng đinh trong cuộc khổ nạn”.
“Chúng ta đừng lãng phí mùa Chay này, vì đây là thời gian thuận tiện cho việc hóan cải! Chúngta cầu xin điều này nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Đấng đã gặp được lòng thương xót lớn lao đã tuôn đổ dồi dào trên Mẹ, là người đầu tiên thừa nhận sự thấp hèn của mình (Lc 1, 48) và gọi mình là nữ tỳ hèn mọn của Thiên Chúa (x. Lc 1, 38).”

Từ Vatican, 4-10-2015
Mừng lễ thánh Phanxicô Assidi
Giáo hoàng Phanxicô


Kính thưa quý cha, quý tu sỹ Nam, Nữ, quý Ân nhân và toàn thể Anh Chị Em Gia Đình Thánh tâm Chúa Giêsu và Nữ Vương Hòa Bình (Gia đình TTCGS & NVHB). Trong tâm tình sống thực hiện năm Thánh “Lòng Chúa Thương Xót”dựa trên Sứ Điệp Mùa Chay 2016 của ĐTC Phanxicô. Gia Đình TTCGS&NVHB xin gửi đến quý cha, quý tu sỹ, quý vị thư ngỏ và chương trình chia sẻ Mùa chay 2016.
Như mọi năm, năm nay chúng ta cũng ưu tiên cho anh em bệnh phong và khó nghèo tại vùng sâu vùng xa cao nguyên Gia lai- Kontum (Không phân biệt Lương hay Giáo). Nơi đây đang cần đến những sự động viên an ủi của chúng ta.




Địa Điểm chia xẻ:
1/ Chư sê – Tỉnh Gia Lai (Pleiku): 5 làng phong đang được sự chăm sóc của quý soeur Dòng Đa Minh.
2/ Đak Đoa – Tỉnh Gia Lai (Pleiku): Giáo xứ Kon Mahar đang được sự chăm sóc truyền giáo của quý Cha Giuse Nguyễn Duy Tài. Với số giáo dân khoảng 1.500 gia đình trong đó 85% là người dân tộc.

Đặc điểm địa lý Chư Sê:
Chư Sê cách Pleiku 40 km về phía nam. Quốc lộ 14 nối ngã ba Chư Sê với Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Phước, Bình Dương và Sài gòn. Từ ngã ba Chư Sê cũng có thể đi theo quốc lộ 7 (cũ, nay là quốc lộ 25) đến thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Huyện Chư Sê có diện tích tự nhiên 64.296,27 ha.
Dân số của huyện có 94.389 người. Người dân tộc chiếm 60%

Huyện có 1 thị trấn (Chư Sê) và 14 xã (Al Bá, Ayun, Bar Măih, Bờ Ngoong, Chư Pơng, Dun, Hbông, Ia Blang, Ia Glai, Ia Hlốp, Ia Ko, Ia Pal, Ia Tiêm, Kông Htok).

Đặc điểm địa lý Đăk Đoa:
Đak Đoa có diện tích 980,41 km², dân số khoảng 86.169 người.
Huyện Đak Đoa nằm về phía Bắc tỉnh Gia Lai, phía Đông Bắc giáp huyện KBang, phía ĐôngĐông Nam giáp huyện Mang Yang, phía Nam giáp huyện Chư Sê, góc phía Tây Nam giáp huyện Chư Prông, phía Tây Nam giáp thành phố Pleiku, phía Tây Bắc giáp huyện Chư Păh. Phía Bắc giáp huyện Kon Plông của tỉnh Kon Tum. Ở rìa phía Đông huyện có các ngọn núi cao thuộc dải Trường Sơn, là phần kéo dài từ khối núi Ngọc Linh xuống phía Nam, như các ngọn núi: Plei Hlăng (1488 m), Chư Tomoch (1250 m)

Dự kiến phần quà chia xẻ:

1/ Chư sê: 180 Phần quà Làng Phong.
Xã Ialop, làng teljo
Xã Dun, làng Hlong
Xã Hbong, làng Kale
Xã Adun, làng Achep
Xã Alba, làng Jri

2/ Giáo xứ Kon Mahar: 220 phần / 1.500 gia đình ( nếu kinh phí cho phép sẽ thêm 100 phần quà), thuộc thôn Kon Mah, Xã Hà tây, Huyện. Chư Pah, tỉnh Gia Lai . Phần quà được ưu tiên cho những gia đình khó khăn theo danh sách của Cha quản nhiệm.


Chương Trình Được Dự Kiến


Thời gian bắt đầu nhận đóng góp: Từ thứ tư lễ tro 10/2/2016
Thời gian khóa sổ và tổng kết đóng góp: Đến hết ngày thứ tư 30/3/2016 thứ tư tuần bát nhật Phục Sinh.

Danh sách Ân nhân sẽ đưa lên trang web của Gia Đình TTCGS & NVHB và được cập nhật hàng ngày.

Thời gian dự kiến đi thăm và trao quà:

Thứ Sáu 1/4/2016 khởi hành đi từ Sài Gòn
Thứ Bảy 2/4/2016 Thăm và trao quà
Chúa Nhật 3/4/2016 Thăm và trao quà => Kết thúc trở về Sài Gòn.


Số lượng phần quà chia sẻ dự kiến: 400 (hoặc 500) phần quà gồm: Gạo, mì gói,dầu ăn, đường, bột nêm,nước tương hoặc nước mắm, cá khô, xà bông bột. (Tùy theo khả năng kinh phí thực có, nếu kinh phí cho phép chúng ta sẽ chia sẻ nhiều hơn)

Nơi nghỉ: Dự kiến giáo xứ Thánh Tâm, Pleiku

Anh em tham gia đi sẽ đóng góp chi phí thuê xe, ăn uống trong suốt những ngày đi chia xẻ.

Gia đình TTCGS & NVHB rất mong được đón nhận những tấm lòng nhân ái, hảo tâm của quý cha, quý vị tu sỹ nam nữ, quý vị ân nhân và anh chi cùng tham gia trong chương trình chia xẻ Mùa chay 2016.

Mọi thắc mắc và nhận đóng góp cho chương trình chia xẻ xin liên lạc với:
1/ Anh Phan
Email: pherophan@yahoo.com

2/ Anh LanNangAm
Email: lannangam@yahoo.com

3/Anh Quốc (LangNghe LoiChua )
Email: quocvnc@yahoo.com

4/ Chi Marie Therese (Nguon Song)
Email: marietherese09082009@yahoo.fr

Lời Nguyện Chung:

Lạy Cha là Đấng quyền năng là Đấng giàu Lòng Thương Xót. Chúng con xin dâng lên Cha những việc chúng con đã thực hiện, đang thức hiến và sẽ thực hiện trong sự quyền năng của Cha. Vâng lạy Cha nếu những việc đó đẹp lòng Cha xin Cha chúc phúc và tác động cho những việc đó có thành quả tốt đẹp, để qua những việc làm đó mọi người nhận biết được Cha luôn đồng hành, luôn ngự trị giữa chúng con, ngõ hầu làm sáng danh Cha. Chúng con cầu xin nhân danh Chúa Giêsu Phục sinh Con Cha . Amen.

Đại Gia Đình Thánh Tâm Chúa Giêsu
& Nữ Vương Hòa Bình











Đại Gia Đình Thánh Tâm Chúa Giêsu
& Nữ Vương Hòa Bình


(02/28/2016)