LỜI NGỎ MÙA CHAY 2017

--- oOo ---

“Lời Chúa là một hồng ân. Tha nhân là một hồng ân”
(Sứ Điệp Mùa Chay 2017 của Đức Thánh Cha Phanxicô)

LỜI NGỎ:

Kính thưa Quý Cha, Quý Tu sỹ nam nữ, Quý Ân nhân và Anh Chị Em trong Gia Đình Thánh Tâm Chúa Giêsu và Nữ Vương Hòa Bình.

Chủ đề Sứ Điệp Mùa Chay 2017 Đức Thánh Cha Phanxicô(ĐTC Phanxicô) mời gọi mỗi người tín hữu hãy chiêm nghiệm những Hồng ân mà Thiên Chúa ban cho con người nói chung và dành riêng cho mỗi người chúng ta cách riêng biệt để chúng ta cảm tạ Thiên Chúa, và mang ra thực hành ngay trong đời sống qua việc động viên, an ủi tinh thần, nhường cơm xẻ áo một cách đặc biệt cho những người nghèo khó, khốn cùng trong xã hội.

Điểm qua Sứ Điệp Mùa Chay 2017 với chủ đề nhấn mạnh”Lời Chúa là một Hồng ân, Tha nhận là một Hồng ân.”


Sứ điệp mùa chay 2017 được chia làm 3 phần: Có thể tóm tắt 3 mối tương quan mật thiết với nhau.
- Ăn chay

- Cầu nguyện

- Nhường cơm xẻ áo

Sứ Điệp này ĐTC Phanxicô dựa trên nền tảng Tin Mừng của Thánh Luca (16,19-31) Dụ ngôn Anh nhà giàu và người nghèo Lazaro.

1/ Cầu Nguyện: Mối tương quan giữa chúng ta với Thiên Chúa qua sự hướng dẫn của Lời Chúa dẫn dắt chúng ta gắn kết với Thiên Chúa.

2/ Ăn Chay: Mối tương quan giữa bản thân chúng ta với chúng ta dựa trên lời Chúa, chắc hẳn mọi người sẽ suy xét lại từng việc làm, từng suy nghĩ của bản thân và nhận ra những sai trái mà sửa đổi hoán cải.

3/ Nhường cơm xẻ áo: Mối tương quan giữa chúng ta với Thiên Chúa qua những anh em khó nghèo. ĐTC Phanxicô “Ông Lagiarô dạy chúng ta rằng tha nhân là một hồng ân. Tương quan đúng đắn với con người hệ tại nhìn nhận giá trị của họ với lòng biết ơn. Cả người nghèo nơi cổng nhà người giầu không phải là một điều cồng kềnh gây phiền toái, nhưng là một lời mời gọi hoán cải và thay đổi cuộc sống.. Mùa chay là mùa thuận tiện để mở cửa cho mỗi người túng thiếu và nhận ra nơi họ khuôn mặt của Chúa Kitô. Mỗi người đến gặp chúng ta là một hồng ân và đáng được tiếp đón, tôn trọng và yêu mến. Lời Chúa giúp chúng ta mở rộng đôi mắt để đón tiếp và yêu mến sự sống, nhất là khi sự sống ấy yếu ớt”.

“Nguyện xin Chúa Thánh Thần dẫn đưa chúng ta vào một cuộc hành trình thực sự của hoán cải, qua đó chúng ta có thể tìm lại hồng ân lời Chúa, được thanh tẩy khỏi những tội lỗi làm mờ mắt chúng ta, và phục vụ Chúa Kitô hiện diện nơi những anh chị em cùng quẫn của chúng ta. Tôi khuyến khích tất cả các tín hữu thể hiện tinh thần đổi mới này bằng cách chia sẻ trong các Chiến dịch Mùa Chay được thúc đẩy bởi nhiều tổ chức Giáo Hội tại những miền khác nhau trên thế giới, và nhờ thế sẽ làm thuận lợi cho nền văn hóa gặp gỡ trong cùng một gia đình nhân loại của chúng ta. Chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau để khi chia sẻ trong chiến thắng của Chúa Kitô, chúng ta có thể mở cửa lòng chúng ta đối với người yếu thế và người nghèo. Khi đó chúng ta sẽ có thể trải nghiệm và chia sẻ đầy đủ niềm vui Phục Sinh.”

Vatican, ngày 18 tháng 10 năm 2016

Lễ Thánh Luca Tông Đồ Thánh Sử



=oOo=



Kính thưa quý cha, quý tu sỹ Nam, Nữ, quý Ân nhân và toàn thể Anh Chị Em Gia Đình Thánh Tâm Chúa Giêsu và Nữ Vương Hòa Bình (Gia đình TTCGS & NVHB). Trong tâm tình nhường cơm xẻ áo trong Mùa Chay 2017. Gia Đình TTCGS&NVHB xin gửi đến quý cha, quý tu sỹ, quý vị thư ngỏ và chương trình chia sẻ Mùa chay 2017.

Giáo phận Kontum có diện tích rộng lớn, cư dân (chủ yếu là người sắc tộc) các thôn làng lại nằm rải rác giáp với Cambodia, Loas và đặc biệt nơi đây là cánh đồng truyền giáo, đang rất cần sự động viên, an ủi, chia xẻ của chúng ta nên, chúng ta cũng vẫn ưu tiên cho anh em sắc tộc (Người Thượng),đang bị bệnh phong và những an hem khó nghèo tại vùng sâu vùng xa giáp biên giới (Không phân biệt Lương hay Giáo).



Địa Điểm chia xẻ: Kontum – Giáo Hạt Đăk Ha:
1/ Tám làng có người phong:
Đang được sự chăm sóc của quý soeur Dòng Phaolô. Quý soeur Dòng Chúa Quan Phòng và quý soeur Dòng Nữ Vương Hòa Bình.
2/ Sa Thày: Giáo xứ Rơ Kơi,
Lm. Giuse Nguyễn Hữu Phú, Dòng Đa Minh (OP) chăm lo mục vụ Truyền giáo.

Dự kiến phần quà chia xẻ:

1/ Tám làng có bệnh nhân phong: 210 phần quà

2/ Sa Thày: Giáo xứ Rơ Kơi: 200 phần quà

Chương Trình Được Dự Kiến


Thời gian bắt đầu nhận đóng góp: Từ thứ tư lễ tro 1/3/2017
Thời gian khóa sổ và tổng kết đóng góp: Đến hết ngày thứ tư 19/4/2017 (thứ tư tuần bát nhật Phục Sinh).

Danh sách Ân nhân sẽ đưa lên trang web của Gia Đình TTCGS & NVHB và được cập nhật hàng ngày.

Thời gian dự kiến đi thăm và trao quà:

Thứ Sáu, 21/4/2017 khởi hành đi từ Sài Gòn
Thứ Bảy, 22/4/2017 Thăm và trao quà
Chúa Nhật Lòng Chúa Thương Xót, 23/4/2017 trở về Sài Gòn.


Số lượng phần quà chia sẻ dự kiến: 410 đến 500 phần quà gồm: Gạo, mì gói,dầu ăn, đường, bột nêm,nước tương hoặc nước mắm, cá khô, xà bông bột. (Tùy theo khả năng kinh phí thực có, nếu kinh phí cho phép chúng ta sẽ chia sẻ nhiều hơn)

Nơi nghỉ dự kiến:

- Giáo xứ Tân Hương, Giáo phận Kontum, đêm thứ sáu 21/4/2017
- Giáo Xứ Rơ Kơi, Sa Thày, Giáo phận Kontum đêm thứ bảy 22/4/2017 (Buổi tối tham gia sinh hoạt văn hóa Cồng Chiêng với các em và giáo dân tại giáo xứ).

Anh chị em tham gia đi sẽ đóng góp chi phí thuê xe, ăn uống trong suốt những ngày đi chia xẻ.

Gia đình TTCGS & NVHB rất mong được đón nhận những tấm lòng nhân ái, hảo tâm của quý cha, quý vị tu sỹ nam nữ, quý vị ân nhân và anh chi cùng tham gia trong chương trình chia xẻ Mùa chay 2017.

Mọi thắc mắc và nhận đóng góp cho chương trình chia xẻ xin liên lạc với:
1/ Anh Phan
Email: pherophan@yahoo.com

2/ Anh LanNangAm
Email: lannangam@yahoo.com

3/Anh Quốc (LangNghe LoiChua )
Email: quocvnc@yahoo.com

4/ Chi Marie Therese (Nguon Song)
Email: marietherese09082009@yahoo.fr

Lời Nguyện Chung:

Lạy Cha là Đấng quyền năng là Đấng giàu Lòng Thương Xót. Chúng con xin dâng lên Cha những việc chúng con đã thực hiện, đang thức hiến và sẽ thực hiện trong sự quyền năng của Cha. Vâng lạy Cha nếu những việc đó đẹp lòng Cha xin Cha chúc phúc và tác động cho những việc đó có thành quả tốt đẹp, để qua những việc làm đó mọi người nhận biết được Cha luôn đồng hành, luôn ngự trị giữa chúng con, ngõ hầu làm sáng danh Cha. Chúng con cầu xin nhân danh Chúa Giêsu Phục sinh Con Cha . Amen.

Đại Gia Đình Thánh Tâm Chúa Giêsu
& Nữ Vương Hòa Bình











Đại Gia Đình Thánh Tâm Chúa Giêsu
& Nữ Vương Hòa Bình


(03/01/2017)