LỜI NGỎ MÙA CHAY 2019

--- oOo ---

“Sức mạnh chữa lành của lòng thống hối và ơn tha thứ.”
(Đức Thánh Cha Phanxicô – Sứ Điệp Mùa Chay 2019)

LỜI NGỎ:

Kính thưa quý Cha, quý Tu sỹ nam nữ, quý Ân nhân và Anh chị em trong gia đình Thánh Tâm Chúa Giêsu và Nữ Vương Hòa Bình.

“Mùa Chay là một dấu chỉ bí tích của cuộc hoán cải. Mùa Chay mời gọi các Kitô hữu thể hiện mầu nhiệm Vượt qua cách sâu xa và cụ thể hơn trong đời sống cá nhân, gia đình và xã hội của mình, trước hết bằng việc ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái.” (Trích Sứ Điệp Mùa Chay 2019)

Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi mọi người Kito hữu Cầu nguyện, sám hối làm việc lành phúc đức qua việc chia sẻ thiết thực đến anh em tha nhân”

Sám hối trở về “Khi chúng ta không sống như con cái Chúa, chúng ta thường cư xử theo chiều hướng hủy diệt đối với người lân cận và các thụ tạo khác – cũng như chính chúng ta – vì chúng ta bắt đầu nghĩ, một cách có ý thức hay vô thức, rằng chúng ta có thể sử dụng chúng theo ý chúng ta muốn. Khi đó, sự quá độ chiếm ưu thế: chúng ta bắt đầu sống một cuộc sống vượt quá những giới hạn được áp đặt bởi chính tình trạng con người và bản chất của chúng ta. Chúng ta chiều theo những mong muốn vô độ mà Sách Khôn ngoan coi là điển hình của kẻ vô đạo, là những người hành động mà không nghĩ gì đến Chúa cũng chẳng có chút hy vọng cho tương lai (x. 2,1-11).” (Sứ Điệp Mùa Chay 2019)

Sức mạnh chữa lành của sự ăn năn và tha thứ:

““Ai ở trong Đức Kitô thì đều là thụ tạo mới. Cái cũ đã qua, và cái mới đã có đây rồi.”(2 Cr 5,17). Thật vậy, khi được mặc khải, bản thân tạo vật có thể đón mừng một cuộc Vượt Qua, mở chính mình ra trước một trời mới và một đất mới (x. Kh 21,1). Con đường đến với lễ Phục sinh đòi hỏi chúng ta phải canh tân diện mạo và tâm hồn mình như các Kitô hữu thông qua sự ăn năn, hoán cải và tha thứ, để sống trọn vẹn ân sủng dồi dào của mầu nhiệm Phục sinh.”

“Mùa Chay mời gọi các Kitô hữu thể hiện mầu nhiệm Vượt qua sâu sắc và cụ thể hơn trong đời sống cá nhân, gia đình và xã hội của họ, trên hết qua việc ăn chay, cầu nguyện và bố thí.” (Sứ Điệp Mùa Chay 2019)

Kính thưa quý Cha, quý Tu sỹ, quý Ân nhận và Anh chi em, “Anh em hãy cho đi, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy" (Lc 6,38). Xuất phát từ việc sống và thực thi bác ái trong mùa chay 2019. Gia Đình TTCGS & NVHB phối hợp cùng Quý Cha và Quý Soeur Dòng Đa Minh thuộc Giáo phận Kontum, dự tính đến thăm và trao quà cho 500 gia đình khó khăn và bệnh phong tại các làng thuộc Chưsê, Pleiku, Tu mơ Rông, Dak Pxi, Dak Hà, Kontum.

DỰ KIẾN CHƯƠNG TRÌNH CHIA SẺ MÙA CHAY NĂM 2019


Thời gian bắt đầu nhận đóng góp: Từ thứ tư lễ tro 06/03/2019
Thời gian khóa sổ và tổng kết đóng góp: Đến hết ngày thứ tư 24/04/2019 tuần bát nhật Phục Sinh.

Danh sách Ân nhân sẽ đưa lên trang web của Gia Đình TTCGS & NVHB và được cập nhật hàng ngày.

Thời gian đi thăm và trao quà: Rạng sáng thứ sáu 26/04/2019 khởi hành đi từ Sài Gòn Thứ bảy và Chúa nhật 27 và 28/04/2019 Thăm và trao quà

Chúa nhật 28/4/2019 trở về Sài Gòn

Số lượng phần quà chia sẻ dự kiến: 500 phần quà gồm: Gạo, mì gói,dầu ăn, đường, bột nêm,nước tương hoặc nước mắm, cá khô, xà bông bột. ( Tùy theo khả năng kinh phí thực có)

Đối tượng:
7 làng thuộc 3 điểm đã nêu. Danh sách sẽ do quý Cha và Quý Soeur chọn ra những gia đình khó khăn không kể Lương, chúng ta dựa theo danh sách đó để trao quà đúng người, đúng gia cảnh.

Nơi nghỉ:
Nhà xứ Tân Hương, Kontum tối thứ sáu, Nhà Dòng Nữ Đa Minh, Chư Sê tối thứ bảy.

Anh em tham gia đi sẽ đóng góp chi phí thuê xe, chi phí ăn uống trong suốt những ngày đi chia sẻ.

Gia đình TTCGS & NVHB rất mong được đón nhận những tấm lòng nhân ái, hảo tâm của quý cha, quý vị tu sỹ nam nữ, quý vị ân nhân và anh chi cùng tham gia trong chương trình chia sẻ Mùa chay 2019.

Mọi thắc mắc và nhận đóng góp cho chương trình chia xẻ xin liên lạc với:
1/ Anh Phan
Email: pherophan@yahoo.com
Cell: (206) 465 7381


2/ Anh LanNangAm (Hoa Ky)
Email: lannangam@yahoo.com

3/ Chi Nai-Vang (Hoa Ky)
Email: thanhtamgiesu@yahoo.com

4/Anh Quốc (LangNghe LoiChua )
Email: quocvnc@yahoo.com
Cell: 090339 5159



Lời Nguyện Chung:

Lạy Cha là Đấng quyền năng là Đấng giàu Lòng Thương Xót. Chúng con xin dâng lên Cha những việc chúng con đã thực hiện, đang thức hiến và sẽ thực hiện trong sự quyền năng của Cha. Vâng lạy Cha nếu những việc đó đẹp lòng Cha xin Cha chúc phúc và tác động cho những việc đó có thành quả tốt đẹp, để qua những việc làm đó mọi người nhận biết được Cha luôn đồng hành, luôn ngự trị giữa chúng con, ngõ hầu làm sáng danh Cha. Chúng con cầu xin nhân danh Chúa Giêsu Phục sinh Con Cha . Amen.