LỜI NGỎ MÙA CHAY 2020

--- oOo ---

"Giàu có để chia sẻ, chứ không phải để giữ cho riêng mình"
(Đức Thánh Cha Phanxicô – Sứ Điệp Mùa Chay 2020)

LỜI NGỎ:

Kính thưa quý Cha, quý Tu sỹ nam nữ, quý Ân nhân và Anh chị em trong gia đình Thánh Tâm Chúa Giêsu và Nữ Vương Hòa Bình.

"Ngày nay cũng vậy, điều quan trọng là phải kêu gọi những người có thiện chí chia sẻ của cải của họ với những người túng thiếu nhất, như một hình thức của cá nhân tham gia xây dựng một thế giới công bình hơn. Việc chia sẻ trong tình bác ái làm cho con người trở nên người hơn, trong khi việc tích trữ có nguy cơ làm cho người ta trở nên xấu xa, khi giam hãm con người trong sự ích kỷ" (Trích Sứ Điệp Mùa Chay 2020)

Mầu nhiệm phục sinh, nền tảng của sự hoán cải
"Con hãy nhìn vào đôi tay dang rộng của Đức Kitô chịu đóng đinh, hãy luôn để mình được cứu độ lần này đến lần khác. Và khi con đi xưng thú tội lỗi của mình, con hãy vững tin vào lòng thương xót của Chúa, vốn giải thoát con khỏi lỗi tội. Hãy chiêm ngắm Máu Người đổ ra với tình yêu lớn lao như thế, và hãy để mình được tẩy sạch bởi máu ấy. Nhờ đó con sẽ có thể được tái sinh luôn mãi" (số 123). Phục sinh của Chúa Giêsu không phải là một sự kiện quá khứ: nhờ quyền năng của Chúa Thánh Thần, nó luôn là hiện tại, cho phép chúng ta lấy đức tin mà nhìn và chạm vào thân xác của Chúa Kitô nơi biết bao người đau khổ. (Trích Sứ Điệp Mùa Chay 2020)

Kính thưa quý Cha, quý Tu sỹ, quý Ân nhận và Anh chi em, "Anh em hãy cho đi, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy" (Lc 6,38). Xuất phát từ việc sống và thực thi bác ái trong mùa chay 2020. Gia Đình TTCGS & NVHB phối hợp cùng Quý Cha và Quý Soeur thuộc Giáo phận Kontum, dự tính đến thăm và trao quà cho 500 gia đình khó khăn tại các làng KONPIA - DAKTO và HNAM KHOP - ĐESƠMEI , Kontum.


DỰ KIẾN CHƯƠNG TRÌNH CHIA XẺ MÙA CHAY NĂM 2020


Thời gian bắt đầu nhận đóng góp: Từ thứ tư lễ tro 26/02/2020
Thời gian khóa sổ và tổng kết đóng góp: Đến hết ngày thứ Ba ngày 9/06/2020.

Danh sách Ân nhân sẽ đưa lên trang web của Gia Đình TTCGS & NVHB và được cập nhật hàng ngày.

Thời gian đi thăm và trao quà: Rạng sáng thứ sáu 12/06/2020 khởi hành đi từ Sài Gòn, Thứ bảy và Chúa nhật 18 và 13 và 14/06/2020 Thăm và trao quà

Chúa nhật 14/6/2020 trở về Sài Gòn

Số lượng phần quà chia sẻ dự kiến: 500 phần quà gồm: Gạo, mì gói,dầu ăn, đường, bột nêm,nước tương hoặc nước mắm, cá khô, xà bông bột. (Tùy theo khả năng kinh phí thực có)

Đối tượng:
Các làng thuộc 2 điểm đã nêu. Danh sách sẽ do quý Cha và Quý Soeur chọn ra những gia đình khó khăn không kể Lương, chúng ta dựa theo danh sách đó để trao quà đúng người, đúng gia cảnh.

Nơi nghỉ:
Nhà xứ Hnam Khop - Đesơmei, Kontum (hoặc sẽ thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế) Anh em tham gia đi sẽ đóng góp chi phí thuê xe, chi phí ăn uống trong suốt những ngày đi chia sẻ.

Gia đình TTCGS & NVHB rất mong được đón nhận những tấm lòng nhân ái, hảo tâm của quý cha, quý vị tu sỹ nam nữ, quý vị ân nhân và anh chi cùng tham gia trong chương trình chia sẻ Mùa chay 2020.

Mọi thắc mắc và nhận đóng góp cho chương trình chia xẻ xin liên lạc với:
1/ Anh Phan
Email: pherophan@yahoo.com
Cell: (206) 465 7381


2/ Anh LanNangAm (Hoa Ky)
Email: lannangam@yahoo.com

3/ Chi Nai-Vang (Hoa Ky)
Email: thanhtamgiesu@yahoo.com / vu2000@hotmail.com

4/Anh Quốc (LangNghe LoiChua )
Email: quocvnc@yahoo.com
Cell: 090339 5159



Lời Nguyện Chung:

Lạy Cha là Đấng quyền năng là Đấng giàu Lòng Thương Xót. Chúng con xin dâng lên Cha những việc chúng con đã thực hiện, đang thức hiến và sẽ thực hiện trong sự quyền năng của Cha. Vâng lạy Cha nếu những việc đó đẹp lòng Cha xin Cha chúc phúc và tác động cho những việc đó có thành quả tốt đẹp, để qua những việc làm đó mọi người nhận biết được Cha luôn đồng hành, luôn ngự trị giữa chúng con, ngõ hầu làm sáng danh Cha. Chúng con cầu xin nhân danh Chúa Giêsu Phục sinh Con Cha . Amen




Đại Gia Đình Thánh Tâm Chúa Giêsu
& Nữ Vương Hòa Bình (Tháng 05, 2020)